Linkin Park ศิลปินแนว "นูเมทัล" จากอะกูราฮิลส์

ลิงคินพาร์ก (Linkin Park) เป็นศิลปินจากอะกูราฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ศิลปินแนว "นูเมทัล" (Nu-Metal) ด้วยบทเพลงน่าสนใจ ที่เต็มไปด้วยความหลากหลายของดนตรี เมทัล ฮิปฮอป อืเล็กทรอนิค อินดัสเตรียล และยังคงมีกลิ่นไอของ ฮิปฮอป ความเป็น ป็อป อยู่ด้วย ประสบความสำเร็จกับอัลบั้มเปิดตัว Hybrid Theory ด้วยยอดขาย 24 ล้านแผ่น และอัลบั้มที่ 2 Meteora ก็ขึ้นอันดับ 1 ในบิลบอร์ด เพลงฮิตที่เป็นที่รู้จัก เช่น In The End, Somewhere I Belong เป็นต้น ยังคว้ารางวัลแกรมมีมาแล้ว 2 ครั้งเมื่อปี 2002 และ 2006 และทำยอดขายมาแล้วถึง 60 ล้านชุดทั่วโลก รวมทั้งยังก่อตั้งองค์กร Music For Relief ร่วมกับสภากาชาติสากลเมื่อต้นปี 2005 เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์สึนามิเมื่อปลายปี 2004 และต่อต้านภาวะโลกร้อน

เชสเตอร์ ชาร์ล เบนนิงตัน : Chester Charles Bennington


      ข้อมูลพื้นฐาน
ชื่อจริง     Chester Charles Bennington
ชื่อเล่น     Chaz
ตำแหน่ง   นักร้องนำ
เกิด         20 มีนาคม ค.ศ. 1976 
บ้านเกิด    ฟีนิกซ์ รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา
การศึกษา  ระดับไฮสคูลที่ Washington High School เมื่อปี 1994
พี่น้อง       มีพี่ชาย 1 คน และพี่สาว 2 คน


     เชสเตอร์ ชาร์ล เบนนิงตัน (อังกฤษ: Chester Charles Bennington) เกิดเมื่อวันที่ 20 มีนาคม ค.ศ. 1976 เป็นนักดนตรีและนักร้อง-นักแต่งเพลงชาวอเมริกัน เป็นที่รู้จักดีในฐานะนักร้องนำวงร็อกที่ชื่อ Linkin Park


     เบนนิงตันเริ่มมีชื่อเสียงจากการออกผลงานกับ Linkin Park ที่ชื่อชุด Hybrid Theory ในปี 2000 ซึ่งประสบความสำเร็จด้านยอดขายอย่างมาก อัลบั้มได้รับรางวัลแผ่นเสียงเพชรจาก RIAA ในปี 2005 ถือเป็นอัลบั้มเปิดตัวที่ขายได้มากที่สุดในทศวรรษ สตูดิโอ อัลบั้มชุดต่อมาของ Linkin Park คือ Meteora และ Minutes to Midnight ออกในปี 2003 และ 2007 ตามลำดับ หลังจากประสบความสำเร็จกับวง เบนนิงตันได้ก่อตั้งวงที่ชื่อ เดดบายซันไรส์ เป็นโครงงานข้างเคียงของเขา ในปี 2005 มีอัลบั้มเปิดตัวที่ชื่อ Out of Ashes ออกขายในเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2009


     ในปี 2007 เบนนิงตันติดอันดับ 46 ของนิตยสารฮิตพาเรดเดอร์ ในรายชื่อ "100 สุดยอดนักร้องนำของเฮฟวีเมทัลที่สุดตลอดกาล"